FOOTBAll SPORT เกมเยี่ยมมีปัญหา, เล่นรับปราบหงส์!เปิด 5 ข้อความสำคัญ หงส์แดง เยี่ยม เกงค์

FOOTBAll SPORT เจอร์เก้น คล็อปป์ และก็สมาชิกจำเป็นต้องกลับมามีสมาธิใหม่ในแมตช์สำคัญเยี่ยม เกงค์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป อี วันพุธที่ 23 ต.ค.นี้ ภายหลังที่พวกเขาโดนหยุดสถิติชนะรวดในพรีเมียร์ลีก 8 แมตช์ประจำฤดูนี้ ข้างหลังเยี่ยม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้กระนั้นทำเป็นเพียงแค่เสมอ 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหน้าที่ผ่านมา
แมตช์นี้ “ลิเวอร์พูล” มีทั้งยังข่าวดีและก็(เกือบจะ)ร้าย เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คงจะฟิตบริบูรณ์เพื่อลงในสนามดวลกับ เกงค์ ภายหลังจากเสียโอกาสโชว์ความเร็วในศึก “แดงเดือด” แม้กระนั้น สาวก “เดอะ ค็อป” จำเป็นต้องลุ้น เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ โฌเอล มาติป ข้างหลังทั้งสองมิได้ลงฝึกเมื่อวันอังคารก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แทงบอลออนไลน์เว็บไหนดีpantip

หัวข้อสำคัญอีกประเด็นก็คือ หงส์แดง มีสถิติไม่ค่อยน่าอภิรมย์สำหรับเพื่อการเล่นเกมเยี่ยม แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะว่าฤดูก่อนหน้านี้ แม้ หงส์แดง จะได้แชมป์โทรฟี่ “บิ๊กเอียร์” แม้กระนั้นในรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาไม่สามารถที่จะเก็บชัยสำหรับเพื่อการเล่นเกมเยี่ยมได้เลย แถมในรอบรองชนะเลิศก็แพ้ยับ บาร์เซโลน่า ที่คัมป์ นู ด้วย เพราะฉะนั้นนี่เกิดเรื่องที่ คล็อปป์ จำต้องแก้ไขปัญหาให้ได้

1. ซาลาห์มาแล้ว
ภายหลังที่จำต้องพบข่าวไม่ดีก่อนเกม “แดงเดือด” เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่สามารถที่จะลงสู่สนามช่วยกลุ่มได้ ช่วงนี้ดูเหมือนกับว่าสภาพร่างกายของ “คิง ออฟ อียิปต์” จะค่อยๆกลับมาสู่สถานการณ์ธรรมดาอีกรอบ ในแมตช์เยี่ยม เกงค์ เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้

สตาร์ลูกหนังจากแดนมัมมี่ ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายจากการโดน ฮัมซ่า เชาด์รี่ เข้าทิ่มหนักในเกมที่ “ลิเวอร์พูล” ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ตอนวันที่ 5 ต.ค.ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา โดยลักษณะของเขานำมาซึ่งการทำให้ไม่สามารถที่จะเรียกความฟิตได้ทันในเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อตอนอาทิตย์ก่อนหน้านี้

สำหรับช่วงนี้ ซาลาห์ คงจะฟิตบริบูรณ์แล้วภายหลังที่นักฟุตบอลมีส่วนร่วมกับการลงซ้อมกับสังกัดเดิมเมื่อช่วงเวลาบ่ายของวันอังคารก่อนหน้าที่ผ่านมา โดย “บังโม” ได้ร่วมฝึกซ้อมวิ่งกับสหายร่วมกลุ่มที่สนามเมลวู้ด ก่อนที่จะเดินทางไปประเทศเบลเยียม เพื่อลงเล่นเกมที่สนามลูมินุส อารีน่า

การที่กลุ่มขาด โม ซาลาห์ มีผลต่อเกมบุกที่เคยไหลลื่นหงส์แดง โดยเห็นได้ชัดในเกมเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะว่าอีกทั้ง ซาดิโอ มาเน่ กับ โรกางร์โต้ ฟีร์มีโน่ เล่นไม่ออกเมื่อขาด ซาลาห์ ด้วยเหตุดังกล่าวถ้า คล็อปป์ ได้สามผสาน “หินเหล็กไฟ” (SMF) กลับมาลงสู่สนาม จังหวะที่กลุ่มจะได้ประตูมากมีค่อนข้างจะสูง

2. ถ้าหากขาด เทรนต์-มาติป ผู้ใดกันจะแทน ?
เหตุการณ์ของ ซาลาห์ ดูเหมือนกับว่าเป็นการดี แต่ยังไงก็ตามเงามืดให้ความตึงเครียดก็แวะมาเยือน “เดอะ เร้ดส์” อีกรอบ เพราะเหตุว่าพวกเขาดันมีปัญหาจำต้องลุ้นว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ โฌเอล มาติป จะมีสภาพร่างกายฟิตบริบูรณ์ในเกมเยือนดินแดนช็อกโกแลตอร่อยเหาะ

“เจ้าหนูเทรนต์” โชว์ฟอร์มไม่ออกในเกม “เร้ด วอร์” เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แม้กระนั้นก็ยังคงเป็นผู้เล่นสำคัญของ “ลิเวอร์พูล” เพราะฉะนั้นการที่กลุ่มมีนักเตะรายนี้จะยิ่งช่วยเพิ่มช่องทางสำหรับเพื่อการทำคะแนน เนื่องจากเขามีสถิติที่สุดยอดในจากแอสซิสต์ให้กับเพื่อนฝูงร่วมขึ้นอยู่กับ

เหมือนกับ มาติป ที่จะต้องเห็นด้วยว่าขณะนี้นับว่าเป็นคู่ซี้เซนเตอร์แบ็กที่พอเหมาะพอเจาะพอดีกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เนื่องจากทั้งคู่คนเล่นได้อย่างดียิ่งเมื่อยืนคุมเกมรับให้กับสังกัดเดิม แต่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ ดาวเตะชาวแคเมอรูน มิได้ร่วมฝึกกับกลุ่มที่ศูนย์ฝึกหัดเวสต์ ดาร์บี้ แล้วก็เวลานี้ ที่ปรึกษาชาวเยอรมัน มุ่งหวังว่าทั้งสองจะฟิตลงเล่นในเกมนี้

กระนั้นถ้าเกิด แบ็กขวากลุ่มชาติอังกฤษ กับ มาติป ลงมิได้ล่ะ ? งานนี้ คล็อปป์ จึงควรใช้ออปชั่นที่มีอยู่ในเกมสำคัญนี้โดยเขาบางครั้งก็อาจจะเลือกใช้งาน โจ โกเมซ ไปเล่นแบ็กขวา หรือเป็นเจมส์ มิลเนอร์ ก็ได้ ในเวลาเดียวกันตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กก็เป็นได้ที่ โกเมซ หรือ เดยัน ลอฟเรน ได้ยืนคู่กับ ฟาน ไดค์

3. พลังเด็กผี(หวัง)ปราบ หงส์แดง
ไม่ว่าใครก็ตามที่เป็นแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่ๆว่าถ้าหากได้โอกาสปะทะกับ หงส์แดง ดูเหมือนจะเป็นแรงผลักดันพิเศษของนักฟุตบอลพวกนั้น เหมือนกัน อัลลี่ เอ็มบ์วาน่า ซามัตต้า กองหน้าตัวเก่งเกงค์ เนื่องจากว่าเขาเป็นหนึ่งใน “เด็กผี” ที่คะนึงลงปะทะกับ “เดอะ เร้ดส์” จิตใจเกือบจะขาด

ดาวเตะวัย 26 ปีเกิดแล้วก็เติบโตในแทนซาเนีย แต่ว่าก็เฝ้าติดตามดูเกมลูกหนังมาตลอด แล้วก็ถูกใจกลุ่มสีแดงที่มาจากเมืองแมนเชสเตอร์ ไม่ใช่ฝั่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ โดยเขาเฝ้าติดตามเชียร์กองทัพ “เร้ด เดวิลส์” มาตลอดตั้งแต่เริ่มจำความได้จวบจนกระทั่งปัจจุบันนี้

แต่เรื่องความรักความพอใจอาจห้ามกันมิได้ แม้กระนั้นสำหรับในการใส่เสื้อเกงค์ เพื่อดวลกับ หงส์แดง เป็นดังฝันเป็นจริง เนื่องจากว่าได้ปะทะหน้าแข้งกับสมาพันธ์ระดับนานาชาติแถมยังเป็นเจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ยิ่งถ้าหากเอาชนะได้คงจะยิ่งสาแก่ใจ เพราะว่าการเป็น “เด็กผี” ถ้าเกิดปราบ “เดอะ เร้ดส์” ได้นับว่าเป็นโบนัสในชีวิตพ่อค้าหน้าแข้ง

ที่สำคัญ เอ็มบ์วาน่า กับเพื่อนฝูงร่วมกลุ่ม ได้ลงเล่นซึ่งๆหน้าแฟนบอลของตนเอง ยิ่งทำให้พวกเขาเกิดกำลังใจเพิ่มเป็นสองเท่า เพราะฉะนั้นการที่เขาสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับทุกๆคนในสมาคมเมื่อจบเกม ย่อมเป็นอะไรที่ทำให้หัวใจของ เอ็มบ์วาน่า ซามัตต้า แฮปปี้สุดๆ

4. แผนเดียวกับแมนยู เด็ดหัว “ลิเวอร์พูล”
เฟลิซ มาซซู เทรนเนอร์เกงค์ ประกาศแจ่มชัดว่าหวังว่าจะแท็คติกเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล่นกับ หงส์แดง ในเกม “แดงเดือด” เสมอ 1-1 เพื่อหวังที่จะหยุดความร้อนแรงของ “เดอะ เร้ดส์” ราวกับที่ “ปีศาจแดง” บ่งบอกถึงในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ก่อนหน้าที่ผ่านมา

สำหรับแนวทางเล่นที่ โซลชา ใช้ก็คือการวางแนวรับ 5 ตัว โดยให้นักฟุตบอลขอบเส้นทั้งคู่ฝั่งปฏิบัติภารกิจเป็นวิงแบ็ก ซึ่งแน่ๆว่าเป็นแท็คติกที่ใช้ได้ผล รวมทั้งทำให้ หงส์แดง เล่นเกมบุกที่ตนเองถนัดมิได้ ซึ่งทำให้ “ลิเวอร์พูล” ไม่สามารถที่จะไล่บีบคั้น แมนฯ ยูฯ ได้มากนัก

ยิ่งกว่านั้น มาซซู ยังคิดว่าถ้าหากกลุ่มสามารถจัดแจงตัด ซาลาห์ ออกมาจากเกมยิ่งทำให้แนวรุก “เดอะ เร้ดส์” มีปัญหา ราวกับแมตช์ปัจจุบันที่ หงส์แดง ไม่มี “บังโม” ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะเห็นได้ชัดว่า มาเน่ กับ ฟีร์มีโน่ เกือบจะไม่อาจจะติดต่อประสานงานกัน และก็สร้างอันตรายให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากนัก

ด้วยเหตุผลดังกล่าวถ้าเกิด เกงค์ วางหมากแบบงี้จริงๆคล็อปป์ อาจควรจะมีการปรับแผนกันมากมาย และก็นี่นับว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าสำหรับ นายใหญ่ “ลิเวอร์พูล” สำหรับเพื่อการแก้เกมเมื่อพบกับกลุ่มที่มาพร้อมทั้งแนวความคิดตั้งรับแน่น !!

5. ปัญหาเกมเยี่ยมที่จะต้องปรับปรุงแก้ไข
ถึงแม้ หงส์แดง จะเป็นเจ้าของแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาตาม แม้กระนั้นอย่าลืมเรื่องจริงที่หลักๆก็คือกลุ่มของเจอร์เก้น คล็อปป์ แพ้สำหรับเพื่อการเล่นเกมเยี่ยม 3 แมตช์ในรอบแบ่งกลุ่ม

ย้อนอดีตที่จะต้องจำเอาไว้เป็นบทเรียนด้วยเกมเยี่ยมแพ้ นาโปลี 0-1 หลังจากนั้นก็แพ้ เร้ดสตาร์ เบลเกรด 0-2 ทิ้งท้ายด้วยการแพ้ กรุงปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-2 รวมทั้งดูอย่างกับว่าเหตุการณ์แบบเดิมๆจะกลับมาอีกทีเมื่อกลุ่มออกไปแพ้คู่แค้นเดิมถึงถิ่นซาน เปาโล 0-2 ในฤดูกาลนี้

ดังนั้นก็เลยไม่ใช่เรื่องแปลกที่ คล็อปป์ จะต้องออกมากระตุ้นสมาชิกให้ทำผลงานให้เยี่ยมที่สุดสำหรับเพื่อการเล่นเกมเยี่ยม “เมื่อปีที่ผ่านมาพวกเราโชคดีที่ได้อยู่กับกรุ๊ปที่ใกล้เคียงกันมากมายคุณแพ้เกมเยี่ยม 3 แมตช์ แล้วก็ยังได้โอกาสที่จะผ่านเข้ารอบ มันไม่สมควรเกิดขึ้นในปีนี้ พวกเราไม่สมควรฝากทุกสิ่งทุกอย่างกับการเล่นเกมในบ้าน แน่ๆว่าพวกเราชอบกล่าวว่ายามค่ำคืนบอลถ้วยยุโรปที่แอนฟิลด์ เป็นอะไรที่พิเศษมากมายแต่ว่ากลุ่มอื่นๆก็สามารถบอกแบบนั้นได้ด้วยเหมือนกัน”

“พวกเราทราบดีว่าพวกเรามีประวัติที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ว่าโดยธรรมดา แชมเปี้ยนส์ ลีก เกิดเรื่องที่สุดยอด พวกเราจำต้องทำหลายๆอย่างให้ถูกเวลาที่สมควร พวกเรารู้ดีว่าพวกเราจำต้องความก้าวหน้าเล่น และก็มานะอย่างเต็มเปี่ยมอีกรอบ” อดีตกาลนายใหญ่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เจาะจง

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started